AB Hoa

Thành viên trực tuyến

1 khách và 0 thành viên

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Văn Yên)

Đồng hồ flash

Du lịch

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Liên kết Website 1

    Liên kết Website 2

    BLog GV2

    Liên kết Website 3

    BLog GV3

    Website GVTP Bắc Ninh

    BLog GV4-Thư BGD

    Chào mừng quý vị đến với Website của Trường THCS Phong Khê.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    KHBD Văn 6 (Cánh Diều) HK II

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Sưu tầm
    Người gửi: Nguyễn Thiên Hương (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:42' 08-08-2021
    Dung lượng: 26.1 MB
    Số lượt tải: 106
    Số lượt thích: 0 người
    Thành viên nhóm bài 6
    Họ và tên
    Đơn vị Trường
    Số điện thoại
    Ảnh
    
    Hoàng Thị Lệ Thủy
    Trường THCS Việt Hùng, Đông Anh, Hà Nội
    03399944789
    /
    
    Phạm Thị Phượng
    Trường THCS Liên Mạc, Thanh Hà, Hải Dương
    0977077108
    /
    
    Lê Thị Phương Ngân
    Trường THCS Đông Ngạc, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
    0977864674
    /
    
    Nguyễn Thị Tuyết Oanh
    Trường THCS Tân Việt, Yên Mỹ, Hưng Yên
    0901856483
    /
    
    





    Ngày soạn: ……………… Ngày dạy:…………….
    TUẦN
    Bài 6
    TRUYỆN
    (TRUYỆN ĐỒNG THOẠI, TRUYỆN CỦA PUSKIN
    VÀ AN-ĐEC-XEN)
    (12 tiết)

    I. MỤC TIÊU (Học xong bài học, học sinh sẽ đạt được)
    1. Về kiến thức:
    - Tri thức ngữ văn (truyện, truyện đồng thoại, cốt truyện, nhân vật, lời người kể chuyện, lời nhân vật).
    - Bài học cuộc sống được thể hiện qua 3 văn bản đọc.
    - Chủ ngữ, mở rộng chủ ngữ.
    - Văn bản tự sự và cách làm bài văn tự sự.
    2. Về năng lực:
    - Nhận biết được một số yếu tố của truyện đồng thoại (cốt truyện, nhân vật, lời người kể chuyện, lời nhân vật).
    - Nhận biết và phân tích được đặc điểm nhân vật thể hiện qua hình dáng, cử chỉ, hành động, ngôn ngữ, ý nghĩ của nhân vật.
    - Nhận biết được chủ ngữ, biết cách mở rộng chủ ngữ trong câu.
    - Viết được bài văn, kể được một trải nghiệm của bản thân, biết viết VB đảm bảo các bước.
    - Kể được trải nghiệm đáng nhớ đối với bản thân.
    3. Về phẩm chất:
    - Nhân ái, chan hoà, khiêm tốn; trân trọng tình bạn.
    II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
    - SGK, SGV.
    - Một số video, tranh ảnh liên quan đến nội dung bài học.
    - Máy chiếu, máy tính
    - Giấy A1 hoặc bảng phụ để HS làm việc nhóm.
    - Phiếu học tập.
    III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

    Hoạt động 1: XÁC ĐỊNH VẤN ĐỀ
    a) Mục tiêu: Giúp HS
    - Kết nối kiến thức từ cuộc sống vào nội dung bài học.
    - Khám phá tri thức Ngữ văn.
    b) Nội dung:
    - Chơi trò chơi khởi động: Kể tên một kỷ niệm tuổi thơ của em?
    (Một HS làm trưởng trò: Nêu tên kỉ niệm của mình rồi lần lượt chỉ điểm các bạn trong nhóm. Mỗi bạn nêu một kỉ niệm có dấu ấn sâu đậm nhất. (Khoảng 8-10 bạn tham gia chơi)
    c) Sản phẩm:HS nêu/trình bày được
    - Các kỉ niệm của học sinh.
    - Tri thức ngữ văn (truyện và truyện đồng thoại; cốt truyện; nhân vật; người kể chuyện; lời người kể chuyện và lời nhân vật; từ đơn và từ phức).
    d) Tổ chứcthực hiện:
    B1: Chuyển giao nhiệm vụ (GV)
    ? Hãy kể tên một số truyện mà em đã đọc? Em thích nhất truyện nào?
    ? Ai là người kể trong truyện này? Người kể ấy xuất hiện ở ngôi thứ mấy?
    ? Nếu muốn tóm tắt lại nội dung câu chuyện, em sẽ dựa vào những sự kiện nào?
    ? Nhân vật chính trong truyện là ai? Nêu 1 vài chi tiết giúp em hiểu đặc điểm của nhân vật đó?
    ? Giới thiệu ngắn gọn một truyện đồng thoại và chỉ ra những “dấu hiệu” của truyện đồng thoại trong tác phẩm đó?
    B2: Thực hiện nhiệm vụ
    HS - Đọc phần tri thức Ngữ văn.
    - Thảo luận nhóm:
    + 2 phút đầu, HS ghi kết quả làm việc ra phiếu cá nhân.
    + 5 phút tiếp theo, HS làm việc nhóm, thảo luận và ghi kết quả vào ô giữa của phiếu học tập, dán phiếu cá nhân ở vị trí có tên mình.
    GV:
    - Theo dõi, hỗ trợ HS trong hoạt động nhóm.
    B3: Báo cáo thảo luận
    GV:
    - Yêu cầu đại diện của một vài nhóm lên trình bày sản phẩm.
    - Hướng dẫn HS báo cáo (nếu các em còn gặp khó khăn).
    HS:
    - Trả lời câu hỏi của GV.
    - Đại diện báo cáo sản phẩm nhóm
    - HS còn lại theo dõi, nhận xét, bổ sung cho nhóm bạn (nếu cần).
    B4: Kết luận, nhận định (GV)
    - Nhận xét (hoạt động nhóm của HS và sản phẩm), chốt kiến thức, chuyển dẫn vào hoạt động đọc
    - Viết tên chủ đề, nêu mục tiêu chung của chủ đề và chuyển dẫn tri thức ngữ văn.
    
    Hoạt động 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
    ĐỌC VĂN
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


    Tiếng Anh giao tiếp

    Flash hoạt động "20/11& Khai giảng" 2008-2012